[AU] [OngNiel] Hàng xóm_chương 6

Hàng xóm

== chương 06 ==

Sau nửa tiếng chờ đợi, SeongWu cuối cùng cũng thanh toán xong mọi thứ, anh lại phải đau đầu suy nghĩ làm sao để có thể mang hết những thứ này về nhà, lại còn phải tới quán cà phê đón con cún nữa. Trong lúc anh đang đắn đo thì thấy Hwang Minhyun đang đứng trầm tư trước một quầy hàng gần đó.

“Minhyun.”

“À, SeongWu!”

SeongWu đẩy xe hàng tới chỗ Minhyun đang đứng, mới nhận ra đó là gian hàng dụng cụ dọn dẹp.

“Cậu định mua gì vậy?”

“Chổi ở nhà sắp hỏng rồi, tôi phải mua chổi mới.”

“Chỉ là cây chổi thôi, có gì mà đắn đo vậy?”

“Phòng khách một cây, nhà bếp một cây, phòng ngủ của tôi và Jinyoungie mỗi phòng 1 cây, nhưng loại chổi tôi thích dùng ở đây chỉ còn 3 cây.”

“Cậu… có thể mua loại khác mà…. Ở đây có nhiều loại như vậy, đều là chổi hết mà.”

“Không giống! Tôi đã thử qua mấy loại rồi, chỉ có loại này là cầm vừa tay nhất, quét sạch nhất.”

“……” – SeongWu nhìn vẻ mặt vô cùng nghiêm túc của Minhyun, hoàn toàn cạn lời. – “Cái này…. thực ra ở nhà tôi còn một cây vẫn chưa dùng…. nếu cậu không ngại…”

“Thật sự chưa dùng sao?”

“Phải, lần trước khuyến mãi mua một tặng một, tôi chỉ dùng một cây nên vẫn còn dư đó. Lát nữa tôi có thể đem qua cho.”

Sau một phút suy nghĩ, Minhyun cuối cùng cũng quyết định lấy ba cây chổi có sẵn và thêm hai cái bàn chải loại lớn và ba cái chổi nhỏ.

“Mấy cái này….”

“Một cái chà WC của Jinyoungie, một cái chà WC của tôi.” – Minhyun vừa nói vừa chỉ vào hai cái bàn chải lớn, rồi chỉ sang ba cái chổi – “Còn đây là cho kệ giày, kệ bếp và kệ sách.”

“Bộ mấy thứ này cũng hư cùng lúc hết hả?”

“Vẫn chưa, tôi chỉ mua phòng hờ thôi.”

SeongWu cũng bắt đầu đổ mồ hôi lạnh rồi. Trên đời thực sự tồn tại loại người cuồng dọn dẹp như vậy sao?? Nhìn cái giỏ xe chất đầy dụng cụ dọn dẹp, SeongWu càng lúc càng hoang mang.

“Làm sao anh mang hết mấy thứ này về được?”

“Tôi lái xe.”

Siêu thị này nằm trong khu phố nên đương nhiên SeongWu chẳng bao giờ nghĩ tới chuyện lái xe tới đây cả. Ai mà nghĩ chỉ đi siêu thị mua vài thứ đơn giản mà phải cần tới xe hơi chở đồ chứ.

Minhyun liếc nhìn xe hàng của SeongWu.

“Cậu mua cũng nhiều đồ vậy, cần tôi chở về không?”

“A, được sao? Nhưng mà… tôi phải đi đón con chó…”

“Chó?”

“Ở quán cafe mèo.”

“Cafe mèo? Có phải cái quán mới mở gần đây không?”

“Anh cũng biết sao?”

“Jinyoungie cũng thường đến đó, nói là quán đó khá được nhưng tôi vẫn chưa tới lần nào.”

Anh tốt nhất là đừng tới – SeongWu nghĩ.

Nếu một người như Minhyun tới đó, khẳng định sẽ phát điên lên vì mớ lông mèo trong quán. Trong đầu SeongWu còn nghĩ tới viễn cảnh anh ta có thể vác cái mớ chổi vừa mua này tới đó dọn sạch cả quán.

“Thực ra thì…. tôi có thể đi một mình…”

“Cũng gần đây thôi, để tôi chở anh đi luôn. Jinyoungie đang ở đó, tôi cũng phải tới đón nó.”

SeongWu không cách nào từ chối sự nhiệt tình này, đành phải cùng với mớ chổi và xà bông lau chùi chen chúc nhau ở băng ghế sau xe Minhyun.

.

.

Xe vừa dừng trước cửa quán cafe, một cảnh tượng dị thường đã đập thẳng vào mắt SeongWu. Ngồi trước quán cafe mèo, một bên là con samoyed trắng xù lông to đùng đang nằm ụ mặt chán chường, một bên là Park Woojin đang ôm con corgi, ngồi xổm một góc cũng chán chường không kém.

“Woojin.”

Vừa nghe tiếng gọi, Park Woojin liền đứng phắt dậy, chú cún cũng nhảy phóc xuống đất, chạy thẳng về phía tiếng gọi.

“Sao hai đứa lại ngồi ngoài này?”

“Tại nó!” – Woojin ẵm con corgi lên, đưa ra trước mặt SeongWu, nhưng còn chưa dứt lời thì Daniel đã bước ra.

“Woojin? Con chó đó vẫn còn ở đây hả?”

“Xin lỗi đã làm phiền, bây giờ tôi đón nó đi ngay đây.” – SeongWu vừa nói vừa cúi đầu, nghe giọng điệu của Daniel, có lẽ con béo này đã phá phách khắp quán của người ta rồi.

“Con cún này… của anh hả?”

“Ừm, vừa có người cho hôm nay, có phải nó nghịch ngợm lắm không?”

“Không có!” – Daniel lập tức xua tay – “Con cún dễ thương như vầy thì nghịch ngợm gì chứ. Woojin, sao tự nãy giờ không chịu vào trong, lại ngồi ngoài này làm gì? Vất vả cho cún con quá.”

“Hả…” – Woojin nghệch mặt ra, còn tưởng mình nghe nhầm.

Vậy chứ lúc nãy là ai đã hét ầm lên đòi đem ngay con corgi ra ngoài vì nó cắn đuôi mấy con mèo hả?!?

.

.

.

 

 

 

Bình luận về bài viết này